Blog | Thủ thuật | Crack | Hack | Cute | Tin học | SEO | SEM | Virus | Teen | IT | Computer | Hitech | Mobile | LIFE

Tổng quan về SEO ( Phần 2 )




Nếu nội dung website bạn có mối tương quan tốt với keyword thì sẽ được google đánh giá là có tính phổ biến (các inbound link đến page nhiều), và đánh giá độ tin cậy qua độ tuổi của domain (tức là thời hạn tồn tại trên mạng của domain đó), links… dần dần bạn đã đi đúng hướng.

Google quyết định Page Rank của 1 website như thế nào?

Công thức cơ bản được định như sau:
Tính tương thích + Tính phổ biến + Độ tin cậy = Page Rank Good
Tính tương thích: Được quyết định khi mà nội dung trang web được trả về khi có 1 truy vấn tìm kiếm. Tính tương thích càng tăng khi các keyword xuất hiện cùng lúc trên nhiều page hoặc nhiều keyword trên 1 page, đặc biệc lưu ý khi xuất hiện trên title tag hoặc heading tag (H1, H2,H3).
Tính phổ biến: Tầm quan trọng của 1 trang web được xác định bằng lượng liên kết đến trang đó từ các nguồn khác. Tính phổ biến càng tăng khi có thêm các link mới đến. Có 1 điều cần chú ý đó là các SE không chỉ đánh giá các đường link đến với trang web mà còn đánh giá chật lượng đường link đó như thế nào nữa.
Độ tin cậy: phụ thuộc vào giá trị của links và nội dung. Như đã nói bên trên thì càng nhiều đường links đến page bạn thì độ phổ biến nội dung càng cao.

Nội dung là ưu tiên hàng đầu

Điều này cần phải xoáy vào ý nghĩ của bạn và bạn cần nhớ là bạn phục vụ khách hàng chứ không phải phục dịch cho các SE. Rank cao chỉ là để đánh giá 1 mặc nào đó mà thôi chứ thực sự các khách hàng khi tìm kiếm không quan tâm site bạn rank PR bao nhiều hay Alexa bạn như thế nào? Quạn trọng nhất vẫn là nội dung. Tâm lý cần phải nhanh và không tốn thời gian đó chính là các đối tác của các SEOer, thật khó để có thể có hiệu ứng trong 1 thời gian ngắn đối với SEO chí ít cũng phải 3 tháng hoặc nữa năm có khi để lên top thì mất cả năm. Nhưng không phải là không có cách nếu muốn nhanh ư? hãy nghĩ đến AdWords campaign (có tính phí của Google)nhưng hãy nhớ khi sử dụng trường hợp này bạn chi có thể lấy được tầm 14% traffic mà thôi.
Hãy nhớ SEO cần thời gian và kiên trì mới có kết quả và khi bạn đã tham gia trò chơi này thì hãy chơi cho đúng luật nhé, trên thế giới cũng có cả những SEOer mủ đen chuyên dùng các thủ thuật gian lận.
Keyword đi liền với nội dung đó là điều cần phải nhớ.

Thuật toán luôn thay đổi

Tất cả những điều bạn đọc trên đây có thể hiện tại nó đúng nhưng ai biết được tuần sau hay tháng sau nó chỉ là dĩ vãng? SEO là vậy đó. Thuật toán của các SE có thể thay đổi, keyword có thể thay đổi(ví dụ có thể năm sau lại có quan niệm keyword không là gì). 

Search Engine Spiders

Các SE xem website bạn bằng nhiều cách khác nhau. Cách mô tả đơn giản nhất cho việc này là hình dung 1 người đứng từ bên ngoài và nhìn vào website của bạn, họ không thể thiết kế các logo của bạn hay tạo các image trên website bạn mà chỉ có thể đọc và copy.Search engine spiders/robots là những chương trình (vd : GoogleBot) bằng các phương pháp như browse/crawl/spider lùng sục khắp internet(để hiểu hơn bạn nên đọc bài viết Bộ máy tìm kiếm làm việc như thế nào).
Các spider bắt đầu công việc bằng tìm kiếm 1 danh sách các URLs để viếng thăm, nhận dạng tất cả hyperlinks của page đó, sau đó lại add lại add các link đó vào lần viếng thăm kế tiếp. Thông tin này sẽ được indexed vào các SE, và sau khi chạy thuật toán thì link được hiển thị và rank được đưa lên phù hợp cho các kết quả tìm kiếm. Tất cả các SE đều có riêng cho mình các spider.
Nếu bạn muốn test có thể nhờ đến tool Yellowpipe’s LynxViewer sau đó thì hãy tự trải nghiệm nhé.
Hãy nhớ là việc để cho các spider thực hiện công việc của nó trên site bạn trơn tru là cực kỳ quan trọng, ví dụ các spider không thể xem image thì hãy luôn sử dụng thuộc tính “ALT” … và còn nhiều thứ khác nữa.


Viết nhận xét

Nhận xét

0 nhận xét cho bài: "Tổng quan về SEO ( Phần 2 )"

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Sponsors

Chuyển lên đầu trang Copyright © 2011 | Hiếu Mèo Converted into Blogger Template by Hack Tutors