Blog | Thủ thuật | Crack | Hack | Cute | Tin học | SEO | SEM | Virus | Teen | IT | Computer | Hitech | Mobile | LIFE

Tổng quan về SEO




Giới thiệu và Tổng quát về SEO (Search Engine Optimization)

Định nghĩa cá nhân như sau: “Search Engine Optimization là 1 quá trình tạo dựng và cập nhật website nhằm tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm và với mục tiêu tăng chất lượng traffic. Cần phải thực hiện các thao tác (site architecture, link structure, optimization content, title, etc.)
Điều quan trọng trong định nghĩa trên đó chính là “tiến trình” . SEO không phải là việc gì đó mà chỉ làm 1 lần là thành công mà đó là 1 chuỗi các hành động kết hợp giữa việc tối ưu hóa và kinh nghiệm bản thân để tăng hiệu suất trên các kết quả tìm kiếm.
SEO cần phải có : Thời gian + Kỹ năng tối ưu hóa + Tài nguyên (có thể là các tool analytics bổ trợ)

Cần phân biết giữa SEO và SEM

Bạn không được lẫn lộn giữa Search Engine Optimization (SEO) với Search Engine Marketing (SEM). SEM là 1 thuật ngữ chung trong đó bao gồm SEO và Paid Search Advertising (quảng cáo tính tiền).
SEM = Một hình thức internet marketing tìm kiếm để thúc đẩy các website trên Search Engine Results Pages (SERPs) với 2 thể loại đó là non-paid/natural (SEO) và tính tiền (trả tiền cho vị trí, quảng cáo theo ngữ cảnh, paid inclusion). SEM cũng là từ được viết tắt của Search Engine Marketer, các Marketer cũng thực hiện công việc SEM.
SEO = Là 1 nhánh của SEM chỉ có các hình thức non-paid/organic/natural/algorithmic . 1 lần nữa đọc lại về phần định nghĩa và SEO cũng là từ viết tắt của Search Engine Optimizer. Thường thì SEO đòi hỏi tốn thời gian và công sức hơn SEM rất nhiều.
Paid Search Advertising = Cũng là 1 nhánh của SEM nhưng là với hình thức quảng cáo trả tiền và còn được biết với cái tên gọi Pay Per Click. Search Engine Results Pages (SERPs) hiển thị các quảng cáo văn bản có liên quan đến liên kết khi mag người dùng sử dụng các SE để tìm kiếm 1 từ cụ thể. Nói vầy cho dể hiểu nếu bạn mua 1 từ khóa trên google với tên: “giầy da mèo Tom” thì khi người dùng search từ giầy da nó sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm nhưng ở 1 ví trí khác chứ không phải là vị trí theo thứ tự trong trang đầu. Xem hình bên dưới sẽ rõ ngay thôi
Search Engine Results Page Serp
Và có phí nhất định được tính với mỗi lần click gọi là Click Through Rate (CTR). Giá trị của hình thức này chính là vị trí xuất hiện của nó. Trong SEO được xem như là 1 bộ môn khoa học mang tính nghệ thuật thì Paid Search Advertising lại được xem như là 1 cuộc đấu giá. Với Paid Search Advertising thì chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là túi tiền của bạn thế nào và keyword thế là xong khác với SEO là bạn phải có nội dung tốt, link chất lượng v..v.. và v.v..
Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào bức tranh tiếp theo. Có đến 86% lượt click trên Search Engine Results Page được thực hiện là do SEO và chỉ có 14% là của SEM . Và cũng có đến 60% lượt click đầu tiên đến từ SEO và SEM, vậy nếu bạn không SEO và SEM bạn đã bỏ lở bao nhiêu cơ hội (kinh doanh lẫn không kinh doanh).
Vị trí được click nhiều nhất
                                                         Xem tiếp phần 2

(Theo Olalavui.info)


Viết nhận xét

Nhận xét

0 nhận xét cho bài: "Tổng quan về SEO"

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Sponsors

Chuyển lên đầu trang Copyright © 2011 | Hiếu Mèo Converted into Blogger Template by Hack Tutors